Tuesday, October 27, 2009

Sa bawat bagyo BABANGON TAYO!

Originally Posted:September 29, 09 in miloanddonuts.multiply.com

I know it's kinda late for me to talk about this but kanina lang talaga nag-sink-in sa akin ng kumanta si Dulce ng "You Gotta Friend" sa Unang Hirit ang lahat ng nangyari di lang sa akin kundi pati sa kapwa ko. During the calamity naman kasi I was so relax thinking that this is just one of those days that are meant to piss you off and if no one from my love ones and friends ang susunduin ng maaga din there is nothing to be afraid of. Ayus lang naman ako noon as long as ma save ko ang PC, pictures, and book collections ko, though di nakaligtas ang "Paboritong Libro ni Hudas" ko, pero super ayus na din lalo na ng nakita ko yung mga video footage ng bagyos sa T.V. napaisip ako, shit! super swerte ko pala.


Kahit pinasok ang bahay namin ng baha and did not have electricity for two days, so what! walang wala ang tiniis ko kumpara sa ibang tao na na-stranded in a very bad situation, nawalan ng bahay, or worst naiwan na lang ng mag-isa sa buhay. Reklamo ako ng reklamo kasi I was'nt able to took care of my farm sa Farmville samantalang yung iba totoong bahay na ang di maaalagaan dahil nilubog na nga ng baha. kung iisipi super nakakahiya sa sarili.

So far hindi ko alam kung nalagasan na ba ako ng kaibigan pero I hope na buo kaming makaalpas sa susunod na sem. And again yung mga naririnig nyo sa T.V. na they blame this all to Global Warming, isa yung KAGAGUHAN. The term Global Warming is just a cover-up, a euphemism, a term to soften the intensity of the fact na gago tayong mga tao. Mga bobo para sirain ang sariling bahay. Sabi sa isang ad na napapanuod ko dati sa Discovery Channel, "WE ARE ON AN ISLAND WE CAN'T LEAVE", if so we should be making the most out of it by doing our best in taking care of it.

May natutunan ako sa experience na to, "Hinding hindi na ako magtatapon ng candy wrappers sa kalsada", cause candy wrappers have their own of getting back to you.

Minsan pag may nangangamusta sa akin sa chat sa Facebook dinadaan ko na lang sa biro na. Na miss place ko ang ilang body parts ko sa sobrang taranta. Pero ito seryoso na.

"Ikaw na nawalan ng kapares ang Chucks."

"Ikaw na nawalan ng pinundar na kagamitan."

"Ikaw na nawalan ng tirahan."

"Ikaw na nawalan ng mahal sa buhay."





No comments:

Post a Comment