Wednesday, October 28, 2009

Adam Lambert and Tribe Mates

Bawat bukas ko ng computer gawain ko na ang tumingin sa mga articles na featured sa homepage ng Yahoo at sa pagkakataong ito wala naman sa plano ang gumawa ng blog entry hanggang nakita ko ang article tungkol nga sa album cover ni pareng Lambert. Ofcourse excited akong makita ang album cover kasi isa din akong photoshop fanatic and I was expecting an album cover that is a little bit gothic, dark, or rocky star ang dating since Adam really owned the color of black.

Kaya naman literal na napabuka ang bibig ko ng makita ko to. Yes it is beautiful in the manner that it was edited but I was not hoping for Adam to take it in this level. Sa katunayan fan nya ako. Bet ko sya next to Danny Gokey sa Idol. I liked his version of "Black or White" and at present pinakikingan ko ang "Time For Miracles" nya.

Bilang lalaki na hindi naman ganun kagwapo at kapanget di ko maiwasan ang mahinayang sa kanya tsk....tsk....tsk. Pero gusto linawin wala namang problema ang pagiging bakla nya sa akin. Dahil sa tingin ko wala namang kinalaman yun sa pagkanta nya. Nakakalungkot nga lang isipin na hindi lahat ng bakla ganun ang pagtingin ko at okey sa akin.

Para kasi sa akin may mga baklang okey lang, pwedeng at masayang kaibiganin, astig samahan at meron ding ginugusto kong layuan. Kasi kung sa mga lalaki ay may mga gangster at fratmen. Sa babae ay may mga babaeng pakangkang(term that na natutunan ko sa English prof ko.....gusto ko lang maexperience magamit) ang dating na dapat nating iwasan, ganun din sa bakla . May natatak na sa isip kong mga stereo type na gays na wala nang ibang lumabas sa bibig kundi ...nota....hadahan.... etc. Ayus lang naman gamitin yun kasi sa boys talk naririnig at ginagamit din naman namin yun in an another term nga lang but in my experience hindi naman namin ginagamit yun ng sobra sobra and to make other people uncomfortable.

Meron pa akong mga experience na titingnan ka ng bakla...na parang may iniimagine na ginagawa nyong dalawa. May nang-susunod din lalo na sa MRT sa Shaw naku! po....minsan sobrang kinabahan ako kung anong gagawin ko dahil kinalabit na at nabulungan na ako. Sa sobrang ilang lumayo na lang ako.

Pero I have this friend of mine na bakla pero di ako ilang sa samahan at kausapin kahit may nag-isip sa aming kami. Bakit? cause there is true friendship between us.

Adam Lambert article: http://new.music.yahoo.com/blogs/realityrocks/280481/adam-lamberts-album-cover-xanadu-or-a-xana-dont/

No comments:

Post a Comment